วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กำลังใจ อย่าท้อแท้ อย่าสิ้นหวัง

1.คำว่า "ความดี" ของคนเรามีความหมายที่แตกต่างกันออกไป เคยบ้างมั้ยที่ทำดีแทบตายแต่ใครบางคนกลับมองไม่เห็นค่า หรือถูกตำหนิกลับมา สิ่งที่เราคิดว่าดีแต่คนอื่นกลับมองว่าไม่ดี หรือในทางกลับกันสิ่งเราคิดว่าเลวร้ายหรือไม่ดี อาจจะเป็นสิ่งที่คนอื่นเห็นว่าถูกต้อง ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือ การทำสิ่งที่ดี ก็คือการที่เราได้ทำสิ่งหนึ่งโดยที่เราทำไปแล้วรู้สึกสบายใจ ลองคิดดูเล่นๆว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่ทุกวันนี้นั้นเป็นสิ่งที่คุณคิดว่าดีหรือปล่าว ลองคิดดูดีๆว่าดีหรือไม่ในสายตาของคุณ และดีหรือไม่ในสายตาของคนอื่นๆ แต่จะดีกว่าถ้าคุณทำไปโดยที่คุณสบายใจไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือไม่
2.คุณอาจเป็นคนที่ไม่มีค่าสำหรับคนบางคน แต่คุณอาจจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับคนบางคนได้เช่นกัน
3.อย่าคิดว่าภูเขาสูงหากยังไม่ลองปีน
4.ถ้าอยากรู้ว่าคุณมีค่ามากแค่ไหนลองถามพ่อหรือแม่คุณดูสิ
5.ความสุขไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับความทุกข์
6.everything that has a beginning , has an end
7.เราไม่สามารถเข้าห้องได้ถ้าประตูไม่เปิด เราไม่สามารถอ่านใจคนอื่นได้ถ้าเค้าไม่พูด เราไม่สามารถมีความรักได้หากใจเราปิดสนิท .....ลองเปิดประตูของคุณแล้วมองไปรอบๆสิคุณพบอะไรบ้าง?
8.เส้นทางที่อยู่ข้างหน้ายังอีกยาวไกล แต่คงไปถึงจุดหมายได้ในซักวัน
9.ต่อให้มี10ตาก็ไม่สามารถมองสิ่งของได้รอบด้านหรอก
10.เวลามีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่คิดไว้เพราะเราไม่สามารถย้อนกลับไปในอดีตได้อีก...
11.จงอย่าเสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป อย่าให้อดีตมาทำร้ายเรา ให้เรียนรู้และยอมรับมัน
12.ลองเรียนรู้และเข้าใจตัวคุณเองให้มากๆเข้าไว้ มันมีประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น: